Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn đánh mạnh vào mảng bán quần áo thời trang online (hoặc quảng bá online). Trong đó, thay vì chụp ảnh sản phẩm “trải sàn”, chụp với ma-nơ-canh thì thuê người mẫu ảnh sẽ đem đến sự chuyên nghiệp và thu hút hơn rất nhiều cho shop của bạn. Do đó, ngày nay rất nhiều dịch vụ cho thuê mẫu chụp hình sản phẩm quần áo đã ra đời nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu này. Top Model là nơi uy tín để các shop thời trang lựa chọn cho thương hiệu của mình. Chúng tôi đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tiêu chí khi chọn mẫu
Gương mặt dễ nhìn và phù hợp
Không cần quá xinh nhưng mẫu ảnh phải có thần thái, dễ nhìn và phù hợp với mặt hàng của shop bạn. Ví dụ: Shop bán đồ cho tuổi teen thì nên chọn mẫu có gương mặt dễ thương, cá tính, năng động. Shop bán đồ công sở thì nên chọn gương mặt có nét nhẹ nhàng, thanh lịch và chững chạc.
Ngoại hình cân đối
Ngoại hình cân đối sẽ hợp với nhiều cách phối đồ, đảm bảo các set thời trang của shop đều được thể hiện một cách thu hút và sinh động. Do đặc thù sản phẩm mà có nhiều shop không quá khắt khe về ngoại hình mẫu (như hàng oversize, big size) nhưng nhìn chung thì body cân đối vẫn “lên đồ” đẹp hơn.
Chiều cao vừa đủ
Tuyển mẫu bạn nên yêu cầu chiều cao tối thiểu là 1.63m cho nữ và 1.75m cho nam – đây là mốc chiều cao trung bình lý tưởng của người Việt hiện nay. Mẫu thấp quá hoặc cao quá sẽ không đem lại sự gần gũi với khách hàng cũng như không lên đồ chuẩn size.
Kinh nghiệm làm việc
Nên tuyển mẫu có kinh nghiệm hoặc ít nhất cũng biết cách tạo dáng, chụp hình. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian chụp đi chụp lại nhiều lần mà còn đảm bảo các bộ sưu tập quần áo có hồn nhất. Mẫu có kinh nghiệm thường cần ít hướng dẫn hơn và có khả năng tạo dáng nhanh chóng. Điều này giúp giảm thời gian chụp ảnh và chi phí sản xuất.
Mẫu có kinh nghiệm thường đã có sẵn một lượng người hâm mộ và sự theo dõi trên các mạng xã hội. Việc họ có khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp có thể đóng góp tích cực cho chiến lược quảng cáo và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Mẫu có khả năng tạo dáng và biểu diễn tốt giúp tăng cường sức hấp dẫn của bộ sưu tập quần áo. Họ có thể giúp đem lại không khí sống động và chuyên nghiệp cho sản phẩm.
Thái độ tích cực
Thái độ làm việc là yêu cầu cần thiết bạn cần quan tâm. Mẫu ảnh cần đúng giờ, hòa đồng, nhiệt huyết và hiểu được sản phẩm, công việc được giao.
Mẫu ảnh nên có thái độ tích cực, hòa đồng và nhiệt huyết. Điều này không chỉ tạo ra môi trường làm việc tích cực mà còn có thể phản ánh trong bức ảnh, làm tăng giá trị thương hiệu và sản phẩm. Thái độ hợp tác là quan trọng để làm việc hiệu quả với cả đội ngũ nhiếp ảnh, đạo diễn, và những người liên quan khác. Khả năng hợp tác giúp mọi người làm việc cùng nhau một cách mạch lạc và sáng tạo.
rong quá trình chụp hình, có thể có những thay đổi hoặc yêu cầu phải thay đổi kịp thời. Mẫu ảnh cần có sự kiên nhẫn và linh hoạt để làm cho mọi thay đổi diễn ra một cách suôn sẻ.
Yêu cầu khi làm việc
- Thời gian làm việc: làm việc trong mấy ngày? có mặt lúc mấy giờ?
- Không gian làm việc: chụp tại shop, studio hay ngoại cảnh?
- Hình thức: tự trang điểm, tự phối đồ, tự chụp hình bằng điện thoại hay có stylist, makeup, photographer riêng?
- Thông tin về shop của bạn: các mặt hàng chủ đạo, phân khúc khách hàng, phong cách thương hiệu… để người mẫu có thể truyền đạt tốt tinh thần của sản phẩm.
Thỏa thuận giá phù hợp với quy mô của shop
Chọn gói thuê người mẫu phù hợp với ngân sách của bạn. Có thể có nhiều tùy chọn về giá cả, từ người mẫu mới nổi có giá trị chi phí thấp đến những người mẫu có kinh nghiệm với giá trị chi phí cao. Nếu có nhiều sản phẩm hoặc dòng sản phẩm, hãy xem xét việc thuê nhiều người mẫu với đội ngũ đa dạng. Điều này giúp mô phỏng sự đa dạng của đối tượng mục tiêu và làm cho bộ sưu tập trở nên phong phú hơn.
Khi chọn gói thuê, bạn có thể kiểm soát chi phí bằng cách chỉ chọn những dịch vụ mà bạn thực sự cần. Cân nhắc giữa số lượng trang phục và số lượng người mẫu để tối ưu hóa chi phí.
Bạn không nhất thiết phải bỏ ra số tiền quá lớn để thuê những người mẫu quá “xịn sò” trong ngành. Thay vào đó, hãy tập trung vào những gương mặt phù hợp để tạo được điểm nhấn đặc biệt cho các sản phẩm thời trang. Đặc biệt, tùy vào số lượng trang phục mà hãy chọn gói thuê phù hợp với nhu cầu và tài chính của shop nhé.
Lên concept cụ thể cho các buổi chụp
Mỗi shop thời trang thường có định hướng thương hiệu riêng (về phân khúc khách hàng, phong cách thời trang chủ đạo,…) nên yêu cầu về hình ảnh của sản phẩm cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn muốn các bộ sưu tập ảnh thể hiện được tinh thần mà mình muốn hướng đến thì cần trao đổi thật kỹ với người mẫu, stylist, makeup, photographer để lên concept phù hợp.
Việc thuê mẫu chụp hình quần áo sẽ giúp bạn đem sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Không những thế, khi có những bộ sưu tập riêng, mang phong cách riêng của shop, dù nguồn hàng có thông dụng đi chăng nữa, shop của bạn vẫn tạo được dấu ấn riêng.