Tính đến thời điểm hiện tại cộng đồng Kol ở Việt Nam thật sự là một cộng đồng lớn mạnh. Cùng với xu thế phát triển trên thế giới, cung cấp reviewer và KOL hoạt động ở tất cả mọi lĩnh vực, phục vụ nhu cầu quảng cáo ở mọi ngành nghề.
Kol được chia thành 3 nhóm:
– Nhóm thứ nhất bao gồm các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, những người có lượng theo dõi trên mạng xã hội từ vài trăm ngàn người đến vài triệu người. Nhóm này thường được mời làm đại diện thương hiệu, đại diện hình ảnh của một nhãn hàng, sản phẩm.
– Nhóm thứ hai là những người có kiến thức – kinh nghiệm về một lĩnh vực. Họ là những người chuyên viết bài hoặc đưa ra đánh giá về sản phẩm dịch vụ. Những người ở nhóm 2 sở hữu lượng theo dõi từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn người.
– Nhóm ba là nhóm Kol nhỏ và siêu nhỏ, có lượng theo dõi từ 100.000 người trở xuống trên mạng xã hội.
Các Kol có thể hợp tác quảng bá cho một hay nhiều nhãn hiệu cùng một lúc, càng ở nhóm cao thì chi phí trả cho các Kols càng cao. Tiền chi trả cho các Kol cũng tùy thuộc và độ nổi tiếng và lượng tương tác của họ trên mạng xã hội, thông thường số tiền giao động từ hàng triệu cho đến hàng trăm triệu đồng cho mỗi dự án họ hợp tác.
Vai trò của Kol trong chiến lược marketing của Doanh nghiệp
Quảng cáo sản phẩm qua người nổi tiếng, Kol là mắt xích cho sự thành công của chiến dịch Marketing. Tùy vào quy mô dự án, độ lan tỏa của Kol mà các công ty lựa chọn để hợp tác đúng người, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.
Tận dụng sự bùng nổ của mạng xã hội, tốc độ truyền tải nhanh chóng trên Internet, các sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ đến tay khách hàng một cách nhanh chóng. Việc những người nổi tiếng sử dụng sau đó đánh giá về chất lượng sẽ tăng thêm sự tin tưởng đối với người dùng trực tuyến và thúc đẩy hành vi mua hàng cao hơn.
Nếu biết kết hợp Kol Marketing và các phương thức quảng cáo trực tuyến khác thì chiến lược Marketing của bạn sẽ rất thành công. Các Kols cho thấy sự hiệu quả truyền thông mạnh hơn, độ lan tỏa rộng hơn, thương hiệu doanh nghiệp và dịch vụ cũng như các sản phẩm sẽ đến tay khách hàng gần hơn, nhiều hơn.
Làm KOLs kiếm được rất nhiều tiền?
Đúng là nghề KOLs giúp các bạn trẻ kiếm được rất nhiều tiền. Nếu bạn biết vài giờ đi sự kiện của các KOLs có số lượng người theo dõi cao trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube là từ 2,000 – 3,000 USD thì bạn sẽ hiểu được lý do tại sao nhà nhà, người người lại đổ xô đi nuôi mộng ảo tưởng làm “người có sức ảnh hưởng”. Tuy nhiên, KOLs cũng là ngành nghề với áp lực truyền thông khủng khiếp. Trang cá nhân trên mạng xã hội giúp KOLs kiếm bộn tiền nhưng họ cũng dễ trở thành nạn nhân của mạng xã hội. “Một khi đã xác định trở thành ngôi sao trên mạng xã hội thì bạn cần chuẩn bị tư tưởng để đối mặt hàng loạt rắc rối. Vì thế, bạn cần phải chấp nhận mạo hiểm và rủi ro bất ngờ”.
Bên cạnh đó, có nhiều KOLs còn đối mặt với vấn đề quảng cáo nhưng chưa sử dụng sản phẩm. Rất nhiều KOLs chỉ nhận tiền và pr sản phẩm đó dù chưa từng sử dụng gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng cũng như giới KOLs. Khi mà ngày nay, sản phẩm nhái, mỹ phẩm kém chất lượng ngày càng tràn lan trên thị trường tiêu thụ, thì với sức ảnh hưởng của mình, những KOLs, cần có cái nhìn và sự lựa chọn đúng đắn cho mỗi thông điệp mà mình gửi đến
Đơn vị cung cấp KOL chuyên nghiệp
Thị trường KOL, influencer nổi lên như một cách làm marketing mới ở Việt Nam. Thay vì chạy quảng cáo rầm rộ nhưng không tạo được hiệu ứng hiệu quả thì rất nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn KOL, influencer để làm người đại diện, quảng bá sản phẩm của mình. Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng tin tưởng hơn vào những lời quảng bá của những người họ theo dõi. Từ đó, doanh thu bán hàng sẽ tăng trưởng hơn.
Thế nhưng, rất nhiều nhà marketer phân vân về việc lựa chọn một đơn vị uy tín để chọn mặt gửi vàng cho chiến dịch marketing của mình.
Top Model là sự lựa chọn hoàn hảo cho quý khách vàng với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Với đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và am hiểu thị trường, chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn chính xác, báo giá hợp lý, phù hợp với mục tiêu và kinh phí của từng sự kiện.
Liên hệ ngay hotline để được tư vấn và báo giá miễn phí.